0931 939 453

RPA – TỰ ĐỘNG HÓA QUY TRÌNH

Khái niệm về RPA

RPA – Robotic process automation

Tự động hóa quy trình bằng rô bốt là một dạng công nghệ tự động hóa quy trình kinh doanh dựa trên robot phần mềm ẩn dụ hoặc dựa trên trí tuệ nhân tạo / công nhân kỹ thuật số. Đôi khi nó được gọi là robot phần mềm.

Bằng cách sử dụng Công cụ RPA như một phần của chiến lược tự động hóa quy trình công việc lớn hơn, “robot” phần mềm có thể dễ dàng được định cấu hình để kích hoạt các phản hồi, thao tác dữ liệu và giao tiếp với các hệ thống kỹ thuật số khác. Ví dụ về khả năng của robot bao gồm những thao tác đơn giản như tạo một tin nhắn trả lời tự động đến một email cần triển khai hàng nghìn bot, trong đó mỗi bot đều được lập trình sẵn để tự động hóa các tác vụ ERP.

RPA

Vì sao RPA là ngành tiềm năng?

Công việc không những ít bị ảnh hưởng mà còn có tiềm năng phát triển mạnh do sự tác động của COVID-19

Công nghệ có tốc độ tăng trưởng nhanh những năm gần đây: 2020 tăng 11.94%, 2021 tăng 19.53%… (Gartner, tháng 9/2020)

Cơ hội làm việc với khách hàng enterprise-level (tầng ứng dụng công nghệ cao nhất): Gartner dự đoán tới 2022, 90% công ty, tập đoàn lớn trên toàn cầu sẽ ứng dụng RPA. 2024, họ sẽ x3 năng lực ứng dụng RPA của doanh nghiệp

Thực tế nhu cầu tự động hóa phát sinh từ chính các doanh nghiệp, họ đang trong cuộc đua chuyển đổi số và tìm giải pháp tối ưu vận hành, nhất là trong mùa dịch. Một tổ chức/ doanh nghiệp có thể ‘đặt hàng’ lên đến hàng trăm quy trình tự động hóa. Vì thế, những nhân sự công nghệ trong ngành RPA có rất nhiều tiềm năng để làm việc, hỏi học tại nhiều lĩnh vực khác nhau cùng một lúc.

Có 2 loại RPA phổ biến

Tự động hóa có giám sát Tự động hóa không có giám sát
Tự động hóa có giám sát cho phép bạn tập trung vào các công việc mang lại giá trị cao hơn trong tổ chức của mình. Điều này được thực hiện bằng cách tự động hóa các hoạt động của bộ phận tương tác trực tiếp với khách hàng, mang tính thủ công và lặp lại, đồng thời bắt chước các hành động mà bạn thực hiện trên màn hình nền hoặc trình duyệt của mình, như nhấp chuột, bằng cách ghi và phát lại các hành động này theo thời gian thực. Ngược lại, theo đúng như tên gọi, tự động hóa không có giám sát không yêu cầu người dùng có mặt tại máy tính. Thay vào đó, các bot không có giám sát sẽ thực hiện công việc bằng cách tự ghi và phát lại các hành động. Nhờ khả năng sử dụng trình kích hoạt và lập lịch sự kiện tự động, đây là loại giải pháp lý tưởng để đẩy nhanh quá trình tự động hóa cho các tác vụ khối lượng lớn trong toàn bộ tổ chức của bạn.

Siêu tự động hóa

Giống như mọi công nghệ khác, các chức năng của RPA sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ nhanh chóng. Do đó, việc trang bị một giải pháp mạnh mẽ, chính yếu và toàn diện nên là ưu tiên hàng đầu của bất kỳ tổ chức nào. Dù vậy, việc bổ sung thêm chức năng cũng rất cần thiết. Đây chính là lúc tính năng siêu tự động hóa phát huy hiệu quả.

Bằng cách đảm bảo bạn chọn một giải pháp full-stack có bao gồm tính năng siêu tự động hóa, doanh nghiệp của bạn sẽ được hưởng lợi từ một loại công nghệ có thể kết hợp nhiều thành phần khác nhau của quy trình tự động hóa, để từ đó tích hợp các công cụ và công nghệ giúp mở rộng hơn nữa khả năng tự động hóa các tác vụ thông qua API, AI, tính năng khai thác quy trình, phân tích và các công cụ khác.

Những chức năng phổ biến để phát triển RPA

  1. Advisory services – Chuyên về phát hiện lỗi trong quy trình.
  2. Process identification – Chuẩn hóa quy trình và nâng cấp quy trình kết hợp RPA.
  3. Process Assessment – Tối ưu hóa quy trình, đặc biệt là về chi phí.
  4. Private RPA Cloud – Lưu trữ, sử dụng dữ liệu từ xa và bảo mật thông tin.
  5. Development center – Developers chất lượng cao và quốc tế
  6. RPA Cloud team – Lượng lớn nhân sự và giải pháp về RPA
  7. Managed services –  Quản lý quy trình và hỗ trợ 24/7
  8. Governance – Bảo đảm về tính ổn định, bảo mật và phù hợp với văn hóa doanh nghiệp.